2552/09/19

เคล็ด(ไม่)ลับ พิชิตโทเฟล

เด็กดีดอทคอม :: เคล็ด(ไม่)ลับ พิชิตโทเฟล; tags: toefl, toeic, IBT, ielts, cu-tep, sat , tu-get, เรียนต่อเมืองนอก, เรียนนอก, โทเฟล, โทอิกเคล็ด(ไม่)ลับ พิชิตโทเฟล

อย่างที่ทราบกันว่า ปัจจุบันจะนิยมสอบโทเฟล แบบ IBT หรือแบบอินเตอร์เน็ทกันมากที่สุด และ ข้อสอบโทเฟลแบ่งเป็น 4 พาร์ท คือ อ่าน(reading) ฟัง(listening) พูด(speaking) เขียน(writing) ค่ะ

เด็กดีดอทคอม :: เคล็ด(ไม่)ลับ พิชิตโทเฟล; tags: toefl, toeic, IBT, ielts, cu-tep, sat , tu-get, เรียนต่อเมืองนอก, เรียนนอก, โทเฟล, โทอิก

อ่าน (Reading)
- ไม่ควรอ่านทั้งบทความก่อนอ่านคำถาม เพราะจะทำ
ให้เสียเวลา(หรือเวลาไม่พอ) ควรอ่านคำถามก่อน
อ่านบทความทั้งหมด จากนั้นค่อยๆ หาคำตอบจากบท
ความ


ฟัง (Listening)
- ระหว่างที่ฟังไป ควรจดคำศัพท์หรือประโยคที่เราได้
ฟังเอาไว้ด้วย เพราะจะได้ไม่ลืมและนำมาตอบคำถาม
ได้

พูด (Speaking)

- ควรตั้งสมาธิให้ดีถึงดีที่สุด เพราะข้อสอบพูดนั้น เราต้องพูดแล้วอัดด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ เพราะฉะนั้นระหว่างที่เรากำลังอัดอยู่ คนอื่นก็อาจจะกำลังอัดอยู่เช่นเดียวกัน เพราะฉะนั้นเสียงคนอื่นอาจทำให้เราเสียสมาธิได้

- ช่วงเวลาที่ให้เตรียมตัวนั้น ควรลิสท์เอาไว้ว่าจะพูดอะไร ซึ่งไม่ควรลิสท์เป็นประโยคเพราะจะทำให้เสียเวลา ควรลิสท์เป็นคำหรือโพยนั่นเอง และควรใส่ Conjunction (คำเชื่อม) เช่น However , Finally , Afther that เป็นต้น

- ไม่ต้องกังวลเรื่องสำเนียงภาษาอังกฤษ ให้พูดไปเลย แต่ต้องพูดให้ชัดค่ะ

- เวลาพูดตอบ ต้องเน้นเหตุผลเป็นหลักค่ะ เช่น ถ้าเค้าถามว่าเห็นด้วยกับความคิดของเด็กคนนี้หรือไม่ ก็ต้องหาเหตุผลมาตอบให้ดีค่ะ เพราะถึงแกรมม่าจะผิดๆ ถูกๆ แต่ถ้ามีเหตุผลของคำตอบที่ดีก็จะช่วยทำให้ได้คะแนนส่วนหนึ่ง


เขียน (Writing)

- ต้องพิมพ์เร็วค่ะ ใครพิมพ์ช้าพิมอืดอาดก็ฝึกพิมพ์ให้คล่องให้ไวกันด้วยนะคะ เพราะการพิมพ์ช้าจะทำให้เสียเวลาเป็นอย่างมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น