2552/11/27

เจลาโตคืออะไร ?

เจลาโตนั้นแตกต่างจากไอศครีมอื่นๆ ทั่วไป เจลาโตนั้นนุ่มกว่า ทั้งยังมีกลิ่นและรสชาติหลากหลายกว่าไอศครีมธรรมดามาก ไอศครีมชั้นเลิศส่วนใหญ่นั้นทำจากครีม ซึ่งมีไขมัน 18-24% อากาศ 50% โดยไขมันทำหน้าที่เป็นสารกันบูด และตัวประสานเนื้อไอศครีมให้เข้ากัน แต่ข้อเสียของไขมัน คือ มันปิดกั้นกลิ่นและรสชาติของไอศครีม ทำให้ไอศครีมทั่วๆ ไป ไม่หอมอร่อยเท่าที่มันควรจะเป็น

ในขณะที่เจลาโตนั้นทำจากนม ซึ่งมีไขมัน 4-6% น้อยกว่าไอศครีมชั้นเลิศทั่วไปถึง 75% ทำให้เราสามารถรับรสชาติไอศครีมที่แท้จริงได้อย่างชัดเจน โดยที่ความหอมมันของเนื้อไอศครีมนั้น มาจากกรรมวิธีการผลิตเฉพาะของเรา ที่ี่ทำให้มีอากาศแทรกอยู่ในเนื้อไอศครีมน้อยมาก เพียงแค่ 10%

เจลาโตนั้น ยังจัดได้ว่าเป็นอาหาร “ธรรมชาติ” ไม่ใช่ “ฟาสต์ฟู๊ด-อาหารขยะ” เพราะประกอบไปด้วย โปรตีน นม น้ำแร่ และวิตามิน นอกจากนั้น ผลไม้จำนวนมากในเจลาโตของเรา ใช้กรรมวิธีการเคี่ยวที่อุณหภูมิต่ำกว่าจุดเดือด นานเป็นเวลาหลายชั่วโมง ทำให้ยังสามารถคงไว้ซึ่งรสชาติ และคุณค่าทางอาหารอย่างครบถ้วน

เจลาโตแบบปราศจากน้ำตาล (Sugar-free) นั้นผลิตจาก Maltitole (คาร์โบไฮเดรตสกัด จากแป้งมันสำปะหลัง) นี่เป็นผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ ที่ให้รสเหมือนน้ำตาล แต่แคลอรี่น้อยกว่าถึง 40%

ส่วนเชอร์เบทนั้น คือ ไอศครีมที่มีความหวานน้อยกว่าเจลาโต แต่ให้รสชาติของผลไม้แท้ๆ และไม่มีไขมันเลย เพราะผลิตจากผลไม้สดจำนวนมาก ผสมกับกลิ่นและรสธรรมชาติ ซึ่งบอกได้เลยว่ายาก ที่จะคำนวณปริมาณผลไม้ที่ใช้ไปจริงๆ้ เพื่อให้ได้มาซึ่งเชอร์เบทชั้นดี ยกตัวอย่างเช่น เชอร์เบท รสแอปเปิ้ล 1 ถังนั้น ใช้แอปเปิ้ลสด ถึง 1½ ถัง!

คำเตือน: ไอศครีมเป็นอาหารที่ใช้วิธีการถนอมอาหารแบบพาสเจอร์ไรส์ (แบบนมกล่อง U.H.T) โดยทุกๆ ขั้นตอนการผลิตของเรา มีการควบคุมมาตรฐาน เพื่อให้แน่ใจว่าทุกๆ ส่วนปราศจาก​เชื้อโรค เนื่องจากไอศครีมของเราไม่มีการใส่สารกันบูด นี่จึงเป็นสิ่งที่สำคัญ ซึ่งหลายคนมักถามเราว่า “ไอศครีมนี่เก็บได้นานเท่าไหร่?” ซึ่งเราก็ได้แต่ตอบว่า “ทางเราก็ไม่ทราบเหมือนกัน เพราะมันขายหมดอย่างรวดเร็ว!”

เจลาโตของเรา เป็นแบบ “โฮมเมด” ซึ่งเราบรรจงทำด้วยความตั้งใจทีละถัง ส่วนผสมชั้นเลิศจากทั่วโลก การเตรียมการผลิตที่ได้มาตรฐานทุกขั้นตอน ควบคุมโดยพ่อครัวที่ผ่านการฝึกอบรมจากฝรั่งเศส เรากล้าพูดว่าเจลาโตของเรา คือไอศครีมที่อร่อยที่สุดที่คุณเคยทาน ลองชิมดูสิ แล้วคุณจะรู้!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น