2553/02/03

ประโยชน์ของการไปเรียนเมืองนอกคือ .... ?

1. ได้ประสบการณ์
ประสบการณ์ที่ว่านั้นก็คือประสบการณ์นอกเหนือตำราเรียน คือประสบการณ์ในการดูแลตัวเองนั่นละคะ เพราะต้องไปอยู่คนเดียวแบบไม่มีคุณพ่อคุณแม่หรือคุณเพื่อนตามไปดูแล เราก็ต้องดูแลตัวเองหมดเลย ตั้งแต่ซื้อของ ทำอาหาร ซักผ้า เก็บกวาดถูห้อง รวมถึงต้องควบคุมตัวเองด้วย เพราะการอยู่คนเดียวนั้น น้องๆ จะได้ใช้ชีวิตแบบอิสระมากๆ ไม่มีใครมาจู้จี้หรือบงการ เพราะฉะนั้นโอกาสในการเถลไถลออกจากกรอบก็ค่อนข้างสูงเลย ดังนั้นต้องรู้จักควบคุมตัวเองด้วยนะ แต่การไปอยู่เมืองนอกนี่ล่ะ ที่ช่วยเปลี่ยนชีวิตของใครหลายๆ คน เรียกได้ว่าพอบางคนกลับมาไทยแล้ว นิสัยเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือกันเลยทีเดียว ถ้าใครอยากไปใช้ชีวิตแบบอิสระต้องดูแลชีวิตตัวเอง ทำทุกอย่างด้วยตัวเอง การไปเมืองนอกก็ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าลองนะ

2. ได้เพื่อน (และแฟน)
เพื่อนดีๆ มีอยู่ทั่วโลก และน้องๆ อาจจะเป็นคนหนึ่งที่ได้เพื่อนแท้จากการไปอยู่ต่างแดนก็ได้นะคะ รวมถึงบางคนอาจจะฮอตฮิตป๊อปปูลาร์ อาจได้แฟนหรือคนรักจากการไปเรียนเมืองนอกก็ได้ ก็แหม....บรรยากาศเย็นๆ เหงาๆ มันเป็นใจให้หาใครมากอดใช่มั้ยล่ะ ^0^ (เขินๆ) แต่ถ้าใครมีแฟนอยู่แล้ว ก็อย่านอกใจแฟนด้วยการไปมีกิ๊กที่เมืองนอกล่ะ
3. ได้งานทำ


งานที่ว่าก็มี 2 แบบค่ะ
-งานพาร์ทไทม์ ซึ่งส่วนมากจะทำกันตามร้านอาหารต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอาหาร fast food หรือตามร้านอาหารไทย หรือจะเป็นซุปเปอร์มารเก็ตก็ดูจะสนุกไปอีกแบบ
-ส่วนงานอีกรูปแบบก็คืองานจริงจัง เช่น บางคนเรียนจบแล้วเกิดผลการเรียนดีไปเข้าตากรรมการ อาจจะโชคดีได้งานทำที่นั่นเลยก็ได้นะ ลาภลอยมาเห็นๆ (เหมือนในหนังเรื่องกาลิเลโอไง) ไฮโซสุดๆ
4. ได้เที่ยว

เวลาว่างในวันหยุดจะปล่อยไปทำไมให้เสียเวลา ต้องหาเวลาออกไปลัลล้าข้างนอกกันสิ
เช่น บางคนไปเรียนที่อังกฤษ แต่กว่าจะเรียนจบก็เที่ยวล่อซะเกือบหมดทวีปยุโรปซะงั้นเลย 555 หรือในอเมริกา ก็มีหลายรัฐหลายเมืองที่น่าเที่ยว น่าอิจฉาซะจริงๆ เลย เรียกว่าเป็นของแถมที่สุดแสนจะคุ้มจริงๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น