2553/02/28

สร้างรอยยิ้มจากดวงตาทำอย่างไร ?

How to Smile With the Eyes?
นักวิทยาศาสตร์มีข้อสันนิฐานว่ายิ้มของมนุษย์นั้นมีถึงกว่า50 แบบ เหตุผลที่รอยยิ้มของคนเราถึงได้มีมากมายหลายแบบนาดนั้น ก็เพราะกล้ามเนื้อส่วนหน้าของเรามีอยู่มากและทุกส่วนเชื่อมโยงถึงกัน

1. มีความสุขอยู่เสมอ ทำตัวเองให้มีความสุข และก็ทำให้ผู้อื่นมีความสุข โดยไม่จำเป็นต้องไปสรรหาวิธีอื่นๆให้ยุ่งยากวุ่นวายเพียงแค่ ใช้รอยยิ้มของเราเอง มองโลกในแง่ดีเข้าไว้ เพราะถึงแม่ว่าเราจะเจอสิ่งที่ทำให้เราไม่พอใจ ไม่ชอบ หรือมีคนมาทำให้โมโห ลองคิดในแง่บวกเข้าไว้ แล้วจะพบว่า ในเรื่องร้ายๆมันมักจะมีเรื่องดีๆแฝงอยู่เสมอ


2. ลองหาที่ที่เรารู้สึกมีความสุขเวลาที่ได้อยู่ที่นั่น หรืออย่างเช่นเวลาไปออกกำลังกาย อาจจะช่วยเราจดจำช่วยเวลาที่เรามีรอยยิ้มแห่งความสุขได้


3. ลองดูรูปถ่ายเก่าๆของตัวเอง และเขียนความแตกต่างของวิธีที่เราใช้ยิ้มในภาพถ่ายแต่ละภาพ สังเกตดูรอยยิ้มของตัวเองให้ดีๆ และตัวเองคิดว่ารอยยิ้มแบบไหนของตัวเอง เป็นรอยยิ้มจากดวงตา "smiley eyes" โดยเฉพาะเวลาที่เราหัวเราะ และผู้คนรอบข้างรู้สึกปลอดโปร่งผ่อนคลายสบายๆกับรอยยิ้มในครั้งนั้น นั่นแหละเป็นรอยยิ้มจากดวงตาของเรา


4. ในขณะเดียวกัน รอยยิ้มจากรูปถ่ายตอนเด็กส่วนใหญ่ก็จะเป็นรอยยิ้มแห่งความบริสุทธิ์ที่ฉายมาทางดวงตาเช่นกัน

5. ทดสอบตัวเองโดยการ หาอะไรมาปิดหน้าเอาไว้ให้เหลือแต่ดวงตา หากระจกมาส่อง แล้วลองนึกถึงภาพเหตุการณ์ หรือสิ่งที่ทำให้เรายิ้มได้ ลองสังเกตแววตาของตัวเองดูซิว่า นั่นเป็นแววตาที่มาจากใจของเราจริงๆหรือเปล่า และถ้าหากเรามองแต่ดวงตา โดยที่ไม่เห็นรอยยิ้ม คนอื่นที่มองจะสามารถเห็นรอยยิ้มผ่านดวงตาของเราได้หรือไม่


การยิ้มเป็นการผ่อยคลายกล้ามเนื้อได้อีกวิธีหนึ่งก็อย่าลืมทำจิตใจให้เบิกบาน มองโลกในแง่ดีแล้วเราก็จะมีรอยยิ้มที่สดใส ออกมาจากดวงตาและจิตใจของเราเองแหละจ้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น