2553/06/28

Rose-La Liste เนื้อเพลงและความหมาย^^

Aller à un concert
ไปดูคอนเสิร์ต
Repeindre ma chambre en vert
ทาสีห้องนอนสีเขีว
Boire de la vodka
ดื่มวอดก้า
Aller chez Ikea
ไปห้าง Ikea
Mettre un décolleté
ใส่เสื้อคอกว้าง (ที่โชว์ร่องอกอ่ะ)
Louer un meublé
เช่าแฟลทพร้อมเฟอร์นิเจอร์
Et puis tout massacrer
แล้วก็พังมันให้หมดทุกอย่าง


Pleurer pour un rien
ร้องไห้โดยไม่มีเหตุผล
Acheter un chien
ซื้อหมา
Faire semblant d'avoir mal
แสร้งทำเป็นเจ็บ
Et mettre les voiles
แล้วก็จากไป
Fumer beaucoup trop
สูบบุหรี่มากเกินไป
Prendre le métro
ขึ้นรถไฟใต้ิดิน
Et te prendre en photo
ถ่ายรูปคุณ


Jeter tout par les fenêtres
ทิ้งทุกอย่างลงหน้าต่าง
T'aimer de tout mon être
รักคุณทั้งชีวิตและจิตใจ
Je ne suis bonne qu'à ça
ฉันก็มีดีแค่นั้นแหละ
Est ce que ça te dé-çoit?
คุณผิดหวังหรือเปล่า?
J'ai rien trouver de mieux à faire
ฉันไม่ได้ค้นพบอะไรที่ทำได้ดีไปกว่านี้
et ça peut paraître bien ordinaire
และมันก็ดูเหมือนว่าเป็นสิ่งที่แสนจะธรรมดา
et c'est la liste des choses que je veux faire avec toi
และนี่ก็คือที่ฉันอยากจะทำร่วมกับคุณ


Te faire mourir de rire
ทำคุณหัวเราะแทบตาย
Aspirer tes soupirs
สูดหายใจลมถอนหายใจของคุณ
M'enfermer tout le jour
อยู่บ้านทั้งวัน
Ecrire des mots d'amour
เขียนจดหมายรักถ้อยคำรำพัน
Boire mon café noir
กินกาแฟดำ
Me lever en retard
นอนตื่นสาย
Pleurer sur un trottoir
ร้องไห้บนทางเท้า


Me serrer sur ton coeur
กอดรัดแนบอกคุณ
Pardonner tes erreurs
ให้อภัยข้อในความผิดพลาดของคุณ
Jouer de la guitare
เล่นกีตาร์
Danser sur un comptoir
เต้นรำบนเคาท์เตอร์
Remplir un caddie
จับจ่ายของเต็มรถเขน (ในห้าง)
Avoir une petite fille
มีลูกสาวเล็กๆสักคน
Et passer mon permis
และทำใบขับขี่


Jeter tout par les fenêtres
ทิ้งทุกอย่างลงหน้าต่าง
T'aimer de tout mon être
รักคุณทั้งชีวิตและจิตใจ
Je ne suis bonne qu'à ça
ฉันก็มีดีแค่นั้นแหละ
Est ce que ça te dé-çoit?
คุณผิดหวังหรือเปล่า?
J'ai rien trouver de mieux à faire
ฉันไม่ได้ค้นพบอะไรที่ทำได้ดีไปกว่านี้
et ça peut paraître bien ordinaire
และมันก็ดูเหมือนว่าเป็นสิ่งที่แสนจะธรรมดา
et c'est la liste des choses que je veux faire avec toi
และนี่ก็คือที่ฉันอยากจะทำร่วมกับคุณ

ha ha ha ha ha ya ha ya
อันนี้ไม่ต้องแปลก็ได้

Je sais je suis trop naïve
ฉันรู้ว่าตัวเองช่างไร้เดียงสา
De dresser la liste non exhaustive
ที่ร่างรายการอันไม่สมบูณร์
De toutes ces choses que je voudrais faire avec toi
ของทุกสิ่งอย่างที่ฉันหวังอยากทำร่วมกับคุณ

T'embrasser partout
จูบคุณทั่วทุกที่
S'aimer quand on est saouls
รักกันตอนเราเมา
Regarder les infos
ดูข่าว
Et fumer toujours trop
และก็ยังคงสูบบุหรี่มากเกินไปเป็นนิจ
Eveiller tes soupçons
ทำตัวให้คุณสงสัย (ประมาณว่าทำให้หึงหวง)
Te demander pardon
ร้องขอให้คุณอภัย
Et te traiter de con
แล้วก็เรียกคุณว่าไอ้บ้า (ไอ้โง่ 555)


Avoir un peu de spleen
เศร้าเสียใจเล็กน้อย (โกรธ ไม่พอใจ)
Ecouter Janis Joplin
ฟังเพลงของ Janis Joplin
Te regarder dormir
มองดูคุณยามหลับ
Me regarder guérir
มองดูตัวรักษาตัวเอง


Faire du vélo à deux
ถีบจักรยานด้วยกัน
Se dire qu'on est heureux
บอกตัวเองว่าพวกเรามีความสุข
Emmerder les envieux
ช่างหัวเหล่าคนขึ้อิจฉามัน


::::::::::la fin::::::::::
ทำนองน่ารักเพราะดี =) 555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น