2553/09/11

จำอังกฤษโดยไม่ต้องท่อง

ในบทนี้เราก็ใช้เทคนิกคือการอ่านครับ เพื่อนบางคนคิดว่าภาษาอังกฤษจะอ่านให้รู้เรื่องยังไง เรามีวิธีการดังนี้

1.เตรียม Dictionary ไว้

2.เริ่มอ่านได้

3.เมื่ออ่านไปเจอคำศัพท์ที่ไม่รู้ให้เปิด Dictionary ดู

4.อ่านต่อไป

5.เมื่อเจอคำศัพท์ที่ไม่รู้อีกก็เปิด Dictionary อีก

6.เมื่ออ่านจบแล้วเราก็อ่านอีกครับ ที่เหลือก็ทำตามขั้นตอนที่กล่าวมา

เมื่อทำอ่านนี้เป็นการทำให้เราชินกับภาษาครับและจะทำให้เราจำได้ง่ายขึ้นครับโดยไม่ต้องท่องศัพท์ให้เหนื่อย

และเพื่อนๆควรพก Dictionary ติดตัวเสมอครับเล่มไม่ต้องใหญ่มาหรอกครับเพราะเมื่อเวลาเราเจอคำศัพท์ทันทีเราก็สามารถเปิดดูได้เลย และก็สามารถทำให้จำได้ดีเช่นกัน
นอกจากวิธีข้างต้นที่ผมให้มาแล้วภาษาอังกฤษยังต้องอาศัยองค์ประกอบอื่นอีกโดยจะมีดังนี้1.ต้องใช้บ่อยๆ
2.เชื่อมโยงกับสิ่งที่เห็นเป็นประจำ
3.ใช้มันให้เหมือนภาษาไทย
4.เวลาพูดจะต้องออกเสียงดัง(พอประมาณ) เพื่อให้ชินกับสำเนียงและช่วยให้จำได้ง่าย วิธีการนี้จะใกล้เคียงกับการท่องจำแต่ต่างกันที่เราจะใช้มันไปเรื่อยๆเหมือนพูดภาษาไทย
5.ต้องเขียนคำศัพท์และประโยคบ่อยๆ ถ้าจะดีควรหาโจทย์มาทำเพื่อทำสอบความรู้และสร้างความเคยชินกับภาษา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น